Wednesday, December 13, 2006

Juliet แดนซ์ที่ไม่ดาด


Juliet : Random Order
Label Virgin Records


อีสาวคนนี้เป็นใครกันนะ เห็นในมิวสิควิดีโอเพลง Avalon ก็ออกมาวิ่งยึกยือในอุโมงค์ ต่อเมื่อได้ไปสืบเสาะมาก็พบว่า เธอเคยออกซิงเกิ้ลเพลงมาแล้วหนึ่งเพลง เมื่อปี ค.ศ.2000 ตอนนั้นเพลงของเธอขึ้นอันดับ 40 ในบิลบอร์ดชาร์ต ชื่อของเธอคือ Juliet

โดยรวมเพลงในอัลบั้มนี้มีสัดส่วนของเพลงแดนซ์เจืออิเล็คโทรร็อคอยู่เกือบเต็มทั้งอัลบั้ม อาจกล่าวได้ว่าเป็นลูกผสมระหว่าง Garbage กับ Bjorg โดยมีเครื่องนุ่งห่มของ Ladytron สวมทับ

กับอัลบั้มชุดแรกของจูเลียต หรือชื่อเต็มๆ ของเธอคือ จูเลียต ริชาร์ดสัน ได้สจ๊วต ไพรซ์ มา โปรดิวซ์ให้ โดยสจ๊วตเองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกวง Zoot Woman ซึ่งเป็นวงอิเล็คโทรแดนซ์ ในช่วงต้นยุคเก้าศูนย์

จึงไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายว่าเพลงของจูเลียต ต้องเป็นเพลงแดนซ์แน่ๆ แต่เป็นแดนซ์ที่ยังดูเหนือกว่าแดนซ์ตามเธคหลายขุม ทั้งจากลูกเล่นที่พยายามใส่เข้าไปในเพลงอย่าง AU หรือ Avalon ซิงเกิ้ลเปิดตัว

แต่ก็มีข้อด้อยคือ เธอยังหาแนวทางของตัวเองได้ไม่่ชัดเจน หลายเพลงที่ฟังแล้วอาจต้องนึกถึงวงอื่นๆ ทั้ง On the Dancefloor และ New Shoes ที่ฟังยังไงก็คล้ายการ์เบจ หรือ Waiting ที่ดันไปเหมือน Gwen Stefani เสียนี่

ส่วนเพลงที่เข้าท่า ก็เพลง Avalon, Ridethepain และ Would You Mind นั่นไง

แล้วจูเลียตมีดีตรงไหน ถ้าคุณเพิ่งโผล่จากผับดาดๆ หรือเธคดิ้นกระจาย แล้วมาเจออัลบั้มนี้เข้า โดยบังเอิญ ขอบอกว่า หยิบไปฟังเลย นี่ล่ะดูเท่เก๋ที่สุดแล้ว

No comments: